กะหล่ำปลี อธิบายเกี่ยวกับประโยชน์จากไฟเบอร์และวิตามินซีใน กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลี กะหล่ำปลีเป็นผักไม่กี่คนที่ชื่นชมจริงๆ แต่ก็เป็นเพื่อนของผู้อดอาหารอย่างแท้จริง มีรสชาติเข้มข้น แต่คุณลักษณะนี้ทำให้เพลิดเพลินในบางจาน ผักใบนี้จัดอยู่ในอันดับต้นๆ เช่น บรอกโคลี กะหล่ำดอกและกะหล่ำดาว ซึ่งมีชื่อเสียงในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งวิตามินซีไฟเบอร์ โพแทสเซียมและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีอีกด้วย กะหล่ำปลียังให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าอีกด้วยแคลอรีน้อยที่สุดและมีไขมันน้อยที่สุดในบรรดาผักอื่นๆ

ผักที่ทรงพลังนี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้อดอาหารที่ต้องการลดน้ำหนัก ประโยชน์ต่อสุขภาพจากกะหล่ำปลีสีเขียว คุณจะเพลิดเพลินกับไฟเบอร์ที่เพิ่มขึ้นและวิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสม กะหล่ำปลี 2 ชนิด ได้แก่ ซาวอยและบกฉอย ให้เบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งและโรคหัวใจ สำหรับผู้ที่ไม่รับประทานผลิตภัณฑ์จากนม บ็อกฉอยเป็นแหล่งแคลเซียมที่สำคัญซึ่งอาจช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนที่เรียกว่าอินโดล

ยังได้รับการศึกษาเกี่ยวกับความสามารถในการเปลี่ยนเอสตราไดออล ซึ่งเป็นฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนที่อาจมีบทบาทในการพัฒนามะเร็งเต้านมให้เป็นรูปแบบที่ปลอดภัยกว่าของฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นแรงจูงใจที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มกะหล่ำปลีในอาหารของคุณ การเลือกและการจัดเก็บกะหล่ำปลีมีหลายร้อยสายพันธุ์ กะหล่ำปลีสีเขียวเป็นชนิดที่คุ้นเคยมากที่สุดโดยเดนมาร์ก ในประเทศและชี้ให้เห็นว่าเป็นสามอันดับแรกของตระกูลกะหล่ำปลีกะหล่ำปลีกีฬาทั้งหมดมีสีเขียวอ่อนที่คุ้นเคย หัวกะทัดรัด มีความคล้ายคลึงกันทางโภชนาการ และเปล่งประกายในเส้นใย กะหล่ำปลีแดง ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของกะหล่ำปลีสีเขียวมีวิตามินซีมากกว่าเล็กน้อย แต่กะหล่ำปลีที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดคือกะหล่ำปลีซาวอย ซึ่งมีหัวกลมสีเขียวเข้มสวย หลวม หยาบ และมี เส้น เด่นชัด มีเบต้าแคโรทีนสูงกว่ากะหล่ำปลีสีเขียวหรือสีแดงประมาณ 10 เท่า กะหล่ำปลีนภาหรือที่เรียกว่ากะหล่ำปลีขึ้นฉ่ายหรือออนไจ่

มักเรียกอย่างไม่ถูกต้องว่าผักกาดขาวปลี คุณค่าทางโภชนาการเทียบเท่ากับกะหล่ำปลีเขียว ผักกาดกวางตุ้งหรือผักกวางตุ้งไต้หวัน เป็นผักกาดขาวที่แท้จริง สีเขียวเข้มบ่งบอกว่าอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดีและเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดูดซึมได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งซึ่งให้ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการต่อวัน มันสั้นในหมวดไฟเบอร์เท่านั้น เมื่อเลือกกะหล่ำปลีสีเขียวและสีแดงให้เลือกหัวที่แน่นและกะทัดรัด

ซึ่งรู้สึกหนักเมื่อเทียบกับขนาดของมัน ควรมีลักษณะกรอบและสด มีใบหลวมเล็กน้อย พันธุ์ใบควรเป็นสีเขียว มีลำต้นที่แข็งแรง ไม่อ่อนแอ เก็บกะหล่ำปลีทั้งหัวไว้ในลิ้นชักของตู้เย็น หากไม่ได้เจียระไน หัวกะทัดรัดจะเก็บไว้สองสามสัปดาห์ ควรใช้พันธุ์ใบภายในสองสามวัน เคล็ดลับการเตรียมและการเสิร์ฟ ทิ้งใบด้านนอกถ้าหลวมหรืออ่อนแอ หั่นเป็นสี่ส่วนแล้วล้าง เมื่อปรุงอาหารให้ทิ้งแกนไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ใบไม้ฉีกขาด ถ้าจะหั่นกะหล่ำปลีเพื่อทำโคลสลอว์

ให้คว้านกะหล่ำปลีออกก่อน แต่อย่าฉีกก่อนเวลา เมื่อคุณทำเช่นนั้น เอนไซม์จะเริ่มทำลายวิตามินซี ลืมสูตรคอร์นบีฟและกะหล่ำปลีแบบเก่าไปได้เลย สารอาหารจะคงอยู่มากขึ้น และกะหล่ำปลีจะมีรสชาติดีขึ้นหากปรุงจนนุ่มเล็กน้อยแต่ยังคงความกรอบอยู่ ประมาณ 10 ถึง 12 นาทีสำหรับหั่นเป็นแว่น และ 5 นาทีหากหั่นเป็นฝอย กะหล่ำปลีแดงใช้เวลาอีกสองสามนาที พันธุ์ใบปรุงอาหารได้เร็วกว่า เพื่อแก้ปัญหากลิ่นเหม็นฉาวโฉ่ของกะหล่ำปลี ให้นึ่งในน้ำปริมาณเล็กน้อย

ในช่วงเวลาสั้นๆ และอย่าปรุงในกระทะอะลูมิเนียม เปิดฝาหลังจากเริ่มทำอาหารไม่นาน เพื่อให้กลิ่นกำมะถันออกมารวมกะหล่ำปลีแดงและเขียวเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โคลสลอว์ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ลดแคลอรี่ด้วยน้ำสลัดโยเกิร์ตไร้ไขมันเจือด้วยเมล็ดงาดำ ผักกวางตุ้งและกะหล่ำปลีนภาเข้ากันได้ดีกับอาหารประเภทผัด ซาวอยเหมาะสำหรับการบรรจุ แทนเนื้อสัตว์ในสูตร กะหล่ำปลี ยัดไส้แบบดั้งเดิม ให้ใช้เมล็ดพืช เช่น บัลเกอร์ ควินัว หรือบัควีท

กะหล่ำอัดแน่นไปด้วยของดี ใบของมันอุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซี กระเทียมถูกประณามและเคารพในคุณสมบัติของมัน ทุกวันนี้ ข่าวซุบซิบเกี่ยวกับกระเทียมและศักยภาพในการป้องกันโรคที่เห็นได้ชัดได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว สำหรับคนรักกระเทียมนั่นเป็นข่าวดี การเพิ่มกระเทียมลงในจานสามารถเพิ่มรสชาติได้ เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก กระเทียมดูเหมือนจะเป็นอาหารมหัศจรรย์ประกอบด้วยสารประกอบอัลลิซินซึ่งมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียและช่วยลดไขมันและคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะชื่นชมความเผ็ดร้อนของมันแล้ว กระเทียมส่วนใหญ่จะมีรสชาติที่ดีกว่า และเมื่อคุณเรียนรู้ถึงประโยชน์ต่อสุขภาพที่เป็นไปได้ คุณอาจเรียนรู้ที่จะรักมัน ประโยชน์ต่อสุขภาพ รายการประโยชน์ต่อสุขภาพดูเหมือนจะเติบโตและเติบโต ตั้งแต่การป้องกันโรคหัวใจและมะเร็งไปจนถึงการต่อสู้กับการติดเชื้อ นักวิจัยกำลังค้นพบผลลัพธ์ที่น่ายินดีด้วยกระเทียม เบื้องหลังคำกล่าวอ้างอันโอ่อ่าเหล่านี้คือสารประกอบที่ทำให้กระเทียมมีรสขม

ส่วนผสมหลักที่ส่งเสริมสุขภาพคืออัลลิซินและไดอัลลิลซัลไฟด์ซึ่งเป็นสารประกอบที่มีกำมะถัน แม้ว่าอัลลิซินจะถูกทำลายในการปรุงอาหาร แต่สารประกอบที่เป็นประโยชน์อื่นๆ นั้นเกิดจากความร้อนหรือไม่ถูกทำลายจากความร้อน กระเทียมปรุงสุกนี้ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น กระเทียมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพ C และ E และแร่ธาตุซีลีเนียม พบว่ากระเทียมช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล LDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL

ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่ดี ในระยะสั้น ผลของมันอยู่ได้ประมาณสามเดือนเมื่อรับประทานทุกวัน นอกจากนี้ยังอาจช่วยละลายลิ่มเลือดที่อาจนำไปสู่อาการหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมอง แม้จะผ่านการปรุงสุกแล้ว กระเทียมยังช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดไม่ให้ออกซิไดซ์และทำลายเยื่อบุหลอดเลือด ซึ่งจะช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบพลัค กระเทียมยังพบว่ายับยั้งการเจริญเติบโตหรือแม้แต่ฆ่าแบคทีเรียหลายชนิด

รวมทั้งเชื้อสแตฟฟิโลค็อกคัสและเชื้อซัลโมเนลลา ตลอดจนเชื้อราและยีสต์หลายชนิด การศึกษาในสัตว์ทดลองพบว่ากระเทียมช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ ปอด และหลอดอาหาร เท่าไหร่ถึงจะเพียงพอ นักวิจัยแนะนำให้คุณได้รับประโยชน์จากกระเทียมทุกวันด้วยการรับประทานกานพลูทั่วไปที่มีน้ำหนัก 3 กรัม การเลือกและการจัดเก็บ กระเทียมส่วนใหญ่มีกลิ่นฉุนและกลิ่นเหมือนกัน

กระเทียมผิวสีชมพูมีรสหวานเล็กน้อยและเก็บได้นานกว่ากระเทียมขาว กระเทียมหัวช้าง เป็นพันธุ์กลีบใหญ่ มีรสชาติอ่อนกว่ากระเทียมทั่วไปและควรใช้เหมือนกระเทียมหอม แต่พันธุ์ส่วนใหญ่สามารถใช้แทนกันได้ในสูตรอาหาร เลือกกระเทียมเจียวถ้าหาได้. การตรวจสอบคุณภาพของสิ่งที่คุณได้รับนั้นง่ายกว่าการตรวจสอบสิ่งที่ซ่อนอยู่หลังกระดาษแก้ว รูปลักษณ์ของมันสามารถบ่งบอกถึงความสดใหม่ของมันได้ ผิวกระดาษขาว

เป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ จากนั้นหยิบกระเทียม เลือกหัวที่สัมผัสแน่นโดยไม่มีจุดอับชื้นหรือสีน้ำตาลให้เห็น อย่าคาดหวังว่ารสชาติของผงกระเทียมจะเลียนแบบกระเทียมสด รสชาติส่วนใหญ่ถูกแปรรูปออกไป อย่างไรก็ตามผงกระเทียมอาจมีส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์อยู่บ้าง แน่นอนว่าเกลือกระเทียมมีโซเดียมจำนวนมากถึง 900 มิลลิกรัมต่อช้อนชา ดังนั้นอย่าใช้มัน เก็บกระเทียมไว้ในที่เย็น มืด และแห้ง หากคุณไม่ได้ใช้เป็นประจำ

ให้ตรวจสอบเป็นครั้งคราวเพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานได้ กระเทียมอาจอยู่ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือน ถ้ากานพลูหนึ่งหรือสองกลีบเสีย ให้เอาออก แต่อย่าทำให้กานพลูที่เหลือเสียหาย การเจาะผิวหนังใดๆ จะเร่งการตายของสิ่งที่เหลืออยู่ ถ้ากระเทียมเริ่มแตกหน่อ ก็ยังใช้ได้ แต่อาจมีรสอ่อนกว่านั้น แค่เอาต้นอ่อนสีเขียวแข็งๆ ออก

บทความที่น่าสนใจ โฟเลต อธิบายเกี่ยวกับประโยชน์และความสำคัญต่อสุขภาพที่ดีจาก โฟเลต

Leave a Comment